Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Thụy Điển: Vẫn mãi trông chờ vào Zlatan Ibrahimovic

Nhắc tới bóng đá Thụy Điển hiện tại, người ta nhắc ngay đến Zlatan Ibrahimovic mà khó có thể kể ra cái tên nào khác. Đó là một niềm tự hào lớn lao của bóng đá nước này nhưng cũng sinh ra một hệ lụy là họ chỉ biết trông cậy vào tài năng của tiền đạo đang khoác áo Paris Saint Germain.
>>> Xem thêm lich thi dau hom nay các trận cầu tại vòng loại EURO 2016
Vẫn mãi trông chờ vào Zlatan Ibrahimovic. Ảnh: Internet.
Trong trận đấu mới nhất thuộc bảng G vòng loại Euro 2016, Thụy Điển đã dễ dàng đánh bại đối thủ khó chịu Montenegro trên sân nhà với tỷ số 3-1 và không lạ khi Ibrahimovic đã đóng góp công lớn một với một cú đúp đẹp mắt. Ở trận lượt đi trên đất Montenegro, tiền đạo sinh năm 1981 cũng là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Thụy Điển có được một điểm ra về.Tính cả sáu lượt trận đã qua, tiền đạo đang thuộc biên chế PSG đã có được năm bàn thắng cho Thụy Điển và vẫn là chân sút tốt nhất tại vòng loại Euro 2016 của bóng đá nước này. Những con số thống kê trên cho thấy thật khó để Thụy Điển có thể thích nghi một cuộc sống thiếu vắng Ibra.
Trong gần một thập kỷ trở lại đây, Ibrahimovic thường xuyên phải một mình gồng gánh Thụy Điển bởi bên cạnh anh chỉ là những cầu thủ làng nhàng và không đủ đẳng cấp để phối hợp cùng anh. Từ sau cái thời của những Olof Mellberg, Freddy Lungberg hay Henrik Larsson thì Thụy Điển không còn sản sinh ra một ngôi sao đúng nghĩa nào để sát cánh cùng với Ibrahimovic.
>>> Xem thêm tử vi 12 cung hoang dao trong tuần
Hiện tại những cái tên khá nhất có thể kể ra như Sebastian Larsson (Sunderland), Ola Toivonen (Rennes) hay Marcus Berg (Panathinaikos) thật khó có thể cạnh tranh cùng với những đội tuyển khác ở châu Âu với hàng loạt tuyển thủ có đẳng cấp chứ chưa nói tới các đại gia của lục địa Già.
Vì thế, không lạ khi Thụy Điển vẫn hay lỗi hẹn với các giải đấu lớn mà gần đây nhất chính là World Cup 2014 dù họ đã lọt vào tới trận tranh play-off với Bồ Đào Nha. Thời điểm đó, Ibra đã có một cú đúp xuất sắc nhưng vẫn không đủ đưa Thụy Điển lách qua khe cửa hẹp khi Cristiano Ronaldo của Bồ còn xuất sắc hơn rất nhiều với một cú poker thần thánh.
Hiện tại, cơ hội lọt vào vòng chung kết Euro 2016 của Ibra và các đồng đội đang rất khả quan khi họ đã có 12 điểm và đứng thứ hai ở bảng G. Với việc nâng số đội tham dự lên 24 đội tại Euro 2016 thì đường đến nước Pháp của Thụy Điển đang rất thênh thang.
Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Ibrahimovic năm nay đã 34 tuổi rồi. Vì anh quá xuất sắc và dường như đang chống lại thời gian nên Thụy Điển mới may mắn có được một siêu tiền đạo.
Nhưng chắc chắn anh không thể thể hiện phong độ hủy diệt đó mãi. Sẽ là một khoảng trống thênh thang sau khi Ibra giã từ Thụy Điển và ngày đó không còn xa nữa. Rồi chẳng biết nền bóng đá Bắc Âu này sẽ đi về đâu nếu một ngày thiếu vắng Ibra…

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :